Blog

7 nguyên tắc thiết kế nội thất showroom thu hút

Mặc dù mỗi không gian nội thất showroom mỗi ngành hàng đều khác nhau, nhưng tất cả đều có một mục tiêu và một mục tiêu duy nhất: Thu hút khách hàng và chinh phục họ để họ sẵn sàng rút hầu bao. Để đạt được những yếu tố đó chủ đầu tư thường bắt đầu với thiết kế nội thất showroom, từ lập kế hoạch ban đầu đến thực hiện đều được tiến hành một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu, nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng.

thiet-ke-noi-that-showroom

Nguyên tắc 1: Không gian bán hàng trực quan bắt mắt

Sức mạnh của thiết kế mặt tiền không gian showroom luôn được chủ đầu tư chú trọng đầu tư. Một phần sản phẩm được trang trí trực quan và nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của người mua hàng khi lướt ngang qua showroom của bạn. Mặt tiền thường là điểm tiếp xúc trực quan đầu tiên của khách hàng với cửa hàng và thường có thể là điểm khác biệt giữa khách hàng bước vào để xem thêm hoặc chỉ đi ngang qua.

Theo chia sẻ từ những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, mặt tiền của showroom chính là tâm điểm của một không gian bán lẻ chuyên nghiệp. Ở đó nhà thiết kế sẽ kể một câu chuyện nổi bật giá trị sản phẩm của thương hiệu sau đó được đưa vào một không gian giàu tính nghệ thuật.

Kinh nghiệm thiết kế phải cho khách hàng thấy được sáng tạo, đồng thời luôn đặt sản phẩm ở trung tâm của mặt tiền. Góp phần thu hút sự chú ý trong khi truyền đạt thông điệp và kể một câu chuyện liên quan đến thương hiệu.

thiết kế nội thất showroom

Nguyên tắc 2: Làm chậm hành trình của khách hàng trong showroom

Nhiều số liệu nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng hiện đại vô cùng bận rộn và có xu hướng mua sắm vội vàng trong những năm trở lại đây. Công việc của thiết kế nội thất showroom là phải làm chậm lại hành trình trải nghiệm và tăng thời gian ở lại cửa hàng, khuyến khích khách hàng đi chậm lại, xem qua và khám phá theo ý đồ của chủ thương hiệu.

Việc khuyến khích gia tăng trải nghiệm thú vị mua sắm này bắt đầu từ cách bố trí showroom của bạn và tiếp tục tạo ra hành trình phong phú, ý nghĩa. Do đó nhà thiết kế phải chú ý xây dựng bố cục thiết kế nội thất showroom của bạn xác định cách thức và vị trí bạn sẽ trưng bày sản phẩm cũng như con đường mà khách hàng đi qua showroom của bạn.

Trong thiết kế showroom bán lẻ có bố cục lưới, bố cục xương cá, bố cục vòng lặp hoặc dòng chảy tự do… Bố cục vòng lặp đặc biệt hiệu quả để tạo đường dẫn cho khách hàng theo dõi qua showroom của bạn.

Nguyên tắc 3: Đánh dấu con đường của khách hàng xung quanh showroom

Các nhà thiết kế sẽ lên kế hoạch cho con đường trải nghiệm dựa trên mong muốn của chủ thương hiệu, con đường mà họ muốn khách hàng đi quanh showroom của họ. Họ sẽ có ý tưởng rõ ràng về sản phẩm nào nên dẫn đến đâu và như thế nào họ muốn khách hàng đến cuối cùng. Các cửa hàng cần thể hiện rõ ràng hành trình này với người mua hàng.

thiết kế nội thất showroom

Bạn có thể đã nghe nói về việc các nhà bán lẻ có chiến lược đặt các sản phẩm thu hút ở phía sau cửa hàng, nghĩa là sau đó khách hàng phải điều hướng qua các sản phẩm khác để đến được sản phẩm đó, có khả năng bị ảnh hưởng để chọn các sản phẩm khác, do đó tăng khả năng mua thêm.

Một số nhà bán lẻ ưu tiên dẫn dắt khách hàng đi theo con đường giúp tăng thời gian lưu trú và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nguyên tắc 4: Hướng khách hàng đến bên phải cửa hàng

Nghiên cứu về thiết kế nội thất showroom mới đây đã chỉ ra rằng khách hàng thường nghiêng về bên phải khi họ bước vào một không gian bán lẻ. Do phần lớn dân số thế giới thuận tay phải, điều này hoàn toàn hợp lý. Chúng ta có thể giả định rằng phần lớn dân số khỏe hơn ở bên phải của họ, nhìn chung sẽ tiếp cận bằng tay và quan trọng nhất, có xu hướng bị thu hút về phía bên phải của bất kỳ khoảng trống nào.

Để tận dụng điều này, các nhà bán lẻ nên đặt các biển hiệu bắt mắt và các màn hình hiển thị điểm bán hàng ở phía bên phải của cửa hàng. Sau đó, điều này sẽ tự nhiên hướng khách hàng ngược chiều kim đồng hồ xung quanh một không gian đã được chứng minh là tuyến đường ưu tiên. Bằng cách đưa điều này vào con đường đã vạch ra trước đó, các thương hiệu có thể chuyển đổi không gian bán lẻ và tạo đòn bẩy cho doanh số bán hàng.

Nguyên tắc 5: Mạnh dạn, sáng tạo và đổi mới với thiết kế showroom

Với việc ngày càng có nhiều người mua sắm chuyển sang thương mại điện tử để mua sản phẩm, điều quan trọng hơn là các thương hiệu phải làm cho không gian bán lẻ truyền thống của họ trở nên hấp dẫn, tin cậy và tăng sự tương tác. Đặc biệt là tập trung vào trải nghiệm vật lý mà thương mại điện tử thiếu là chìa khóa để giữ cho các cửa hàng luôn bận rộn.

thiet-ke-noi-that-showroom

Không gian vật lý có thể nhỏ hơn và lượng hàng có thể ít hơn nhưng trải nghiệm thực tế cần kích thích hơn. Một cách để làm điều này là tập trung vào thiết kế nội thất showroom. Điều này cho phép các thương hiệu có cơ hội để táo bạo với không gian của họ và thu hút khách hàng theo một cách hoàn toàn mới.

Thông qua các lựa chọn màu sắc khéo léo, biển hiệu táo bạo và thiết kế sáng tạo, các showroom có tiềm năng tạo ra một môi trường sống động giúp tăng cường quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng quay lại showroom. Không gian showroom là nơi trưng bày cuối cùng và là điểm tiếp xúc vật lý giữa thương hiệu và khách hàng. Tạo ra một không gian hấp dẫn, nơi khách hàng có thể hoàn toàn đắm chìm vào thương hiệu thực sự làm cho nó trở nên sống động và biến họ thành một người ủng hộ thương hiệu thực sự.

Nguyên tắc 6: Tăng cường thiết kế và bố trí showroom

Trong khi thiết kế nội thất Showroom hiện đại, đón đầu xu hướng và sáng tạo có thể tạo ra một bệ phóng vững chắc giúp chinh phục được khách hàng. Điều quan trọng là các nhà bán lẻ phải cung cấp cho người tiêu dùng một không gian thực sự cá tính. Điều quan trọng là phải có những khoảng trống trong thiết kế showroom để khách hàng có không gian suy nghĩ và di chuyển tự do hơn.

Chủ đầu tư có thể bố trí thêm cây xanh, màn hình tạo sự chuyển động thư giãn hoặc ghế ngồi ở những khu vực giao nhau để khách hàng thoải mái trải nghiệm mà không gắp bất cứ vấn đề nào khi tham quan, khám phá không gian showroom. Sự tinh tế và thấu hiểu khách hàng là cách để tạo ra một sự chuyên nghiệp tổng thể trong bất cứ không gian showroom nào.

Nguyên tắc 7: Tận dụng tối đa mọi không gian của showroom

Đối với các thương hiệu đang tìm cách thâm nhập vào một thị trường mới hoặc nâng cao danh tiếng, thường ưu tiên mở một showroom nhượng quyền bán lẻ hoặc cửa hàng. Đó cũng chính là lý do mà các thiết kế của những không gian bán lẻ cần phải bắt mắt hơn nữa.

Bởi vì khách hàng sẽ mong đợi một trải nghiệm trong những không gian thực sự khác biệt và thiết kế nội showroom sẽ cần phản ánh điều này. Tận dụng không gian để làm lợi thế từ thiết kế, đến bố trí nội thất trong không gian đều phải làm nổi bật giá trị thương hiệu, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu.

Trên đây là chia sẻ của về những nguyên tắc thiết kế nội thất showroom đẹp, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Hãy xem các dự án mới nhất của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi đã áp dụng những thiết kế nội thất showroom bán lẻ này để giúp khách hàng của chúng tôi tối đa hóa doanh số bán hàng. Suối Nguồn sẽ là đối tác uy tín giúp bạn sở hữu một thiết kế showroom ưng ý nhất, hãy liên hệ chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế showroom hãy liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@suoinguon.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.