Blog

Mẹo thiết lập không gian showroom để khách hàng trải nghiệm tốt nhất

Chỉ khi khách hàng của bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận được chất lượng của sản phẩm ngay tại hệ thống showroom họ mới có thể đánh giá được vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm. Thiết kế showroom cao cấp và thu hút thực sự mang đến cho khách hàng độ tin cậy ở thương hiệu và tư đó chi phối hành động mua hàng của họ.

thiết kế showroom
Triết lý cơ bản của thiết kế nội thất showroom là thu hút người đối diện vào tâm điểm và mời gọi họ.

1. Showroom là gì?

Showroom được gọi là phòng trưng bày, đây là khu vực rộng lớn và được sử dụng để trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp. Triết lý cơ bản của thiết kế nội thất showroom là thu hút người đối diện vào tâm điểm và mời gọi họ. Từ màu sắc của bề mặt nội thất đến ánh sáng, rèm cửa, đồ đạc và sơn tường – mọi thứ phải đồng bộ với giá trị thương hiệu của bạn.

Nhà thiết kế cần mang lại sự nhất quán trong chủ đề, kết hợp với thương hiệu tổng thể của bạn. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được thể hiện một cách tinh tế nhưng mạnh mẽ. Sử dụng logo công ty của bạn như một phần trung tâm trong một không gian xa hoa có thể là một ý tưởng tuyệt vời.

+ Với mục đích chính là tiếp thị và quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.

+ Kích thích nhu cầu mua sắm cũng như các dịch vụ phát sinh khác.

+ Khách hàng luôn ưu tiên tham khảo trực tiếp sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Vấn đề là thiết kế nội thất showroom như thế nào để tạo được sự hấp dẫn và thu hút khách hàng là điều mà các chủ đầu tư quan tâm.

2. Tầm quan trọng của việc thiết kế showroom

Tại sao chủ đầu tư lại sẵn sàng bỏ ra chi phí để thiết kế showroom hoành tráng? Tại sao sở hữu một showroom có thể tạo ra bước ngoặt trên con đường kinh doanh? Câu trả lời nằm ở dưới đây:

thiet-ke-showroom
Thiết kế showroom linh hoạt tạo ra nhiều nhu cầu phát sinh trong quá trình mua sắm.
  • Showroom là nơi để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Rõ ràng, nếu bạn sở hữu một showroom hiện đại, chuyên nghiệp thì uy tín của công ty bạn sẽ tăng lên đáng kể. Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi giao dịch với bạn.
  • Tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác. Giữa hai công ty, khách hàng luôn ưu tiên bên nào có điểm nổi trội và vượt trội hơn để sử dụng dịch vụ hoặc mua sắm.
  • Tạo không gian trưng bày đẹp mắt, nâng cao giá trị thẩm mỹ của sản phẩm. Một sản phẩm vừa tốt về chất lượng vừa đẹp về kiểu dáng và mẫu mã sẽ được khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Tạo ra nhiều nhu cầu phát sinh trong quá trình mua sắm. Chắc chắn bạn để khách hàng mua sắm tại showroom sẽ tăng tỷ lệ hàng bán ra.
  • Khách hàng có thể dễ dàng say mê với các chương trình giảm giá, khuyến mãi hay những mẫu thiết kế showroom đẹp mắt. Kết hợp với nhân viên kinh doanh được đào tạo bài bản trực tiếp tư vấn và cảm nhận thực tế. Khách hàng hoàn toàn có thể mua nhiều hơn dự định ban đầu.

3. Kinh nghiệm để thiết kế showroom gây ấn tượng thu hút

3.1 Showroom đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên

Khi khách hàng ghé thăm không gian showroom của bạn – cho dù họ đang mua sắm thứ gì đó lớn như ô tô mới hay đồ nội thất hay thứ gì đó nhỏ như rèm cửa sổ hoặc giày-thì bạn nên lưu ý:

Người mua sắm bước vào một phòng trưng bày bởi vì họ muốn tận hưởng một trải nghiệm khác biệt. Mặc dù các tài nguyên trực tuyến cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như màu sắc, kích thước và thông số kỹ thuật, nhưng danh sách không thể mang lại cho người mua hàng cảm giác đang tận mắt trải nghiệm sản phẩm.

Nếu bạn đang bán sản phẩm ở một địa điểm truyền thống, bạn cần một không gian cho phép khách hàng tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của bạn. Bạn cần phải chiếu ánh sáng tốt nhất vào sản phẩm của mình. Và, bạn cần tạo ra trải nghiệm mua sắm có thể biến những người mua sắm bình thường thành khách hàng thân thuộc yêu thích thương hiệu và chịu rút hầu bao.

thiet-ke-shoroom
Khách hàng đến cửa hàng của bạn vì họ muốn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn.

3.2 Tạo hành trình cho khách hàng tại cửa hàng

Khi bạn thiết kế showroom của mình, hãy nghĩ về trải nghiệm của khách hàng ngay từ khi họ đến. Khi khách hàng bước vào phòng trưng bày, hãy đưa họ vào một cuộc hành trình. Phân loại sản phẩm của bạn thành các phòng ban và sắp xếp các phần sao cho cái này dẫn đến cái khác một cách tự nhiên. Bắt đầu hành trình của khách hàng với các sản phẩm phổ biến nhất của bạn, sau đó hướng dẫn khách hàng qua các không gian khác có liên quan đến các mặt hàng trước đó và kết thúc hành trình tại quầy thanh toán đặt gần phía sau phòng trưng bày.

3.3 Cho phép khách hàng hoàn toàn đắm chìm vào không gian

Khách hàng đến cửa hàng của bạn vì họ muốn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng họ có thể nhận được những gì họ đã đến. Giới thiệu các mẫu cho phép khách truy cập chạm và cảm nhận các sản phẩm thường được đóng hộp. Tạo hiển thị chào đón khách đến tương tác với sản phẩm. Chia sẻ video giới thiệu sản phẩm hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, ứng dụng và lợi ích của các mặt hàng của bạn.

3.4 Cho phép mua hàng ở mọi giai đoạn

Ngay cả khi bạn đặt quầy thanh toán ở phía trước phòng trưng bày, hãy giúp khách hàng dễ dàng quyết định mua hàng trong toàn bộ cửa hàng. Điều đó có thể có nghĩa là cung cấp giỏ hàng, nhân viên hỗ trợ để họ có thể đưa ra quyết định chính xác. Hãy tìm cách để khách hàng của bạn chọn mặt hàng họ muốn mua mà không cần mang theo sản phẩm, ghi nhớ thông tin sản phẩm hoặc đến ngay quầy thanh toán.

3.5 Tạo tiêu điểm thu hút

Khi thiết lập phòng trưng bày của bạn, hãy tạo điểm nhấn hoặc cách bố trí, sắp xếp bắt mắt để thu hút khách tham quan. Nếu bạn có một thiết kế showroom lớn với nhiều phòng ban, hãy cân nhắc thêm một điểm nhấn cho mỗi khu vực trong cửa hàng của bạn. Nếu bạn có một không gian nhỏ hơn, hãy cân nhắc sử dụng một màn hình chính cho toàn bộ căn phòng. Tiêu điểm có thể bao gồm màn hình sản phẩm hoặc màn hình kỹ thuật số phát thông tin hấp dẫn về sản phẩm và thương hiệu của bạn.

3.6 Tạo bầu không khí ấm áp 

Đảm bảo không gian của bạn thoải mái, dễ chịu và hấp dẫn người mua sắm. Sử dụng nhiều loại ánh sáng xung quanh, tác vụ, điểm nhấn và ánh sáng trang trí để tạo chiều rộng cho không gian. Sử dụng một mùi hương thu hút để tạo ra một kết nối cảm xúc và đáng nhớ với khách hàng. Thêm giai điệu âm nhạc với âm lượng và phong cách thích hợp. Hãy cân nhắc thêm các khu vực chỗ ngồi để cung cấp chỗ cho người mua sắm và bạn đồng hành của họ nơi nghỉ ngơi trong khi khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng.

thiet-ke-showroom
Một thiết kế thành công sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng.

3.7 Trao quyền cho nhân viên của bạn để giúp khách hàng

Đảm bảo nhân viên của bạn được trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể. Thiết lập các quầy thông tin và bảng menu chi tiết để nhân viên có thể nhanh chóng và dễ dàng truy cập thông tin khách hàng có thể cần như giá cả sản phẩm, tình trạng còn hàng và thời gian giao hàng. Đặc biệt chú ý đào tạo nhân viên của bạn để cung cấp cho khách hàng mục tiêu trải nghiệm mua sắm mà họ thích cho dù đó là cung cấp nhiều lời khuyên bán hàng hay đứng lại và để khách hàng tự mua sắm.

4. Thiết kế showroom chuyên nghiệp

Bất kỳ sản phẩm nào ra mắt đều được mong đợi thu hút nhiều sự chú ý nhất, showroom cũng không ngoại lệ. Bạn đã lên ý tưởng thiết kế showroom đủ rộng và có không gian độc đáo? Tuy nhiên, nếu không có nội thất, nó cũng trở nên trống rỗng và lạc lõng.

Phòng trưng bày nhiều sản phẩm nên cần tạo sự khác biệt cho từng không gian thú vị sẽ khiến khách hàng thích thú. Một thiết kế thành công sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng. Bạn đã tìm hiểu về các nguyên tắc thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp nhưng quá khó để bạn lên ý tưởng và thi công?

Các thiết kế showroom đòi hỏi chuyên môn hàng đầu vì phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa thương hiệu và nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Mỗi món đồ nội thất độc đáo đều có cá tính riêng rất lớn và mục tiêu là tạo ra một phông nền phong cách với ánh sáng tuyệt vời để món đồ nội thất này tỏa sáng.

Suối Nguồn nhà thầu thiết kế nội thất hơn 14 năm kinh nghiệm sẽ mang đến hàng loạt giải pháp cho không gian showroom hiện đại và thu hút cho quý khách hàng. Tùy thuộc vào loại phòng trưng bày sau khi khảo sát và lắng nghe mong muốn từ phía khách hàng chúng tôi sẽ đưa ra phương án cụ thể riêng biệt dành cho bạn.

Hãy liên hệ ngay Suối Nguồn với đội ngũ nhà thiết kế và nhân sự thi công chuyên môn cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế showroom của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình và nhanh nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 28 Đường Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@fountainhead.vn

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.