Blog

Thiết kế shop thời trang bắt kịp xu hướng nội thất mới nhất

Thiết kế shop thời trang là bước rất quan trọng, không thể thiếu đối với bất kỳ đơn vị nào khi kinh doanh mặt hàng thời trang. Một thiết kế shop thời trang tốt có thể thu hút lượng người ghé thăm và giúp khách hàng lần đầu dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Hãy xem xét những xu hướng thiết kế hàng đầu dưới đây để giữ chân khách hàng, gia tăng trải nghiệm và lợi nhuận của bạn.

thiết kế shop thời trang
Lối vào phải mời gọi khách hàng đi vào mà không bị lộn xộn.

Bố cục tốt nhất khi thiết shop thời trang

Lối đi vào thu hút và sáng tạo không gian chuyển tiếp

Màn hình ở phía trước cửa hàng phải thu hút sự chú ý mà không cản tầm nhìn hoặc lối đi đến phần còn lại của cửa hàng. Lối vào phải mời gọi khách hàng đi vào mà không bị lộn xộn. Đặt một vài mặt hàng trên màn hình, nhưng để lại nhiều khoảng trống cho người mua hàng điều hướng.

Điều hướng trải nghiệm và không gian lối đi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng có xu hướng rẽ phải khi họ bước vào shop thời trang và thường đi ngược chiều kim đồng hồ qua cửa hàng. Tận dụng thực tế này để lập kế hoạch bố trí máy tính tiền, phòng thử đồ và các tính năng khác của cửa hàng. Đảm bảo rằng khách hàng của bạn có đủ không gian lối đi để duyệt và xem xét các tác phẩm khác nhau mà không va vào nhau.

 Môi trường và ánh sáng

Bạn nên tránh việc bố trí ánh sáng chói chang khiến khách hàng cảm thấy như thể họ đang được trưng bày hơn là hàng hóa. Thay vào đó, ánh sáng của cửa hàng của bạn sẽ làm tăng thêm bầu không khí chung. Bố trí ánh sáng nhẹ nhàng hơn để làm nổi bật các mặt hàng trọng tâm và màu tường mát mẻ như xanh lam hoặc xanh lá cây là thích hợp cho một cửa hàng bán lẻ quần áo cao cấp.

thiết kế shop thời trang
Khách hàng có xu hướng rẽ phải khi họ bước vào shop thời trang và thường đi ngược chiều kim đồng hồ qua cửa hàng.

 Vị trí sắp xếp sản phẩm linh hoạt

Thực tế cho thấy có rất nhiều nhà bán lẻ dành vị trí nổi bật cho các mặt hàng bán kém, hy vọng lượng truy cập tăng có thể cải thiện số lượng bán cho mặt hàng đó. Điều này gần như luôn luôn là một sai lầm. Thay vào đó, hãy giới thiệu bộ sưu tập mới nhất và chất lượng nhất của bạn để truyền cảm hứng cho người mua sắm mua các mặt hàng khác trong cửa hàng của bạn.

Ý tưởng thiết kế shop thời trang bắt kịp xu hướng

Chọn một chủ đề đặc trưng của thương hiệu

Bắt đầu bằng cách quyết định chủ đề cửa hàng của bạn. Mỗi cửa hàng phải có một chủ đề để phân biệt nó với vô số cửa hàng khác mà khách hàng có thể chọn ghé thăm. Nếu bạn đang bán đồ bơi, có thể bạn sẽ có chủ đề bãi biển, nhưng phong cách có thể khác nhau. Ví dụ: Sử dụng các màu hoàng hôn phong phú để tạo ra một bầu không khí tinh tế, gợi cảm hoặc ánh sáng, vàng tươi, xanh lá cây và xanh lam để tạo ra một bầu không khí vui nhộn.

Tạo thiết kế thu hút cho mặt tiền shop

Diện mạo mặt tiền shop thời trang của bạn sẽ thu hút khách hàng bị thu hút ngay từ lần đầu tiên khiến họ phải ghé thăm. Nên tạo ra một mặt tiền ấn tượng, sáng tạo mà không cầu kỳ. Bởi vì các cửa hàng có một phong cách sản phẩm riêng biệt, mặt tiền của bạn nên có những nét riêng biệt để mang đến cho khách hàng cảm nhận về những gì bạn bán.

Thiết lập bầu không khí phù hợp

Sử dụng kích thước của thiết kế shop làm lợi thế của bạn bằng cách tạo ra một bầu không khí thân mật. Ánh sáng dịu, thay vì ánh sáng huỳnh quang gay gắt đặc trưng của các cửa hàng lớn hơn, sẽ giúp tạo ra bầu không khí này. Sử dụng hệ thống chiếu sáng có vị trí chiến lược để làm nổi bật các sản phẩm trong màn hình của bạn, chiếu sáng chúng từ bên dưới.

thiết kế shop thời trang
Diện mạo mặt tiền shop thời trang của bạn sẽ thu hút khách hàng bị thu hút ngay từ lần đầu tiên.

Bên cạnh đó giống như mặt tiền shop thời trang, lựa chọn nội thất nên linh hoạt và có những nét riêng biệt để tạo thêm bầu không khí đặc biệt cho cửa hàng. Bạn nên cân nhắc thêm các họa tiết xa hoa như sa tanh, đồ nội thất có phong cách khác thường hoặc đồ nội thất phù hợp với một khoảng thời gian cụ thể như dịp kỷ niệm, lễ tết.

Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Mục tiêu của thiết kế shop thời trang là khuyến khích khách hàng xem qua hàng hóa của bạn, thay vì làm cho việc tìm kiếm của họ càng hiệu quả càng tốt. Điều này có nghĩa là tránh những lối đi thẳng cản tầm nhìn của các khu vực khác trong cửa hàng. Các giá tròn, nhỏ hơn kết hợp với các màn hình xung quanh chu vi cửa hàng sẽ khuyến khích, kích thích việc tiếp tục thăm quan.

Sử dụng các tiêu điểm như màn hình ma-nơ-canh để tạo ra các khu vực khác nhau của cửa hàng có các loại sản phẩm cụ thể. Chiến lược này sẽ giúp cửa hàng của bạn không bị lộn xộn. Thay đổi cách trưng bày định kỳ để giữ cho cửa hàng trở nên thú vị đối với khách hàng của bạn và để trưng bày các mặt hàng theo mùa.

Bố trí quầy thu ngân hợp lý

Thay vì một quầy vuông vức, kém hấp dẫn đối diện với lối vào, hãy tạo không gian thanh toán dễ chịu hơn trong thiết kế cửa hàng của bạn. Hãy thử đặt bàn làm việc ở một góc phía sau để bạn có thể nhìn thấy lối vào mà không nhìn chằm chằm vào khách hàng khi họ bước vào. Sử dụng bàn phù hợp với trang trí của bạn, chẳng hạn như bàn làm bằng tre hoặc đan lát cho cửa hàng quần áo tự nhiên.

thiết kế shop thời trang
Nam giới thích những tông màu trầm như đen, nâu đất, xám …

Những lưu ý khi thiết kế shop thời trang nam

Mỗi một chúng ta đều có một phong cách, guu thời trang riêng nên việc lựa chọn phong cách thiết kế cho shop thời trang là điều không thể thiếu vì nó sẽ là định hướng để các bạn thiết kế, lựa chọn và trang trí nội thất. Đối với nam giới ưu tiên những phong cách lịch lãm, năng động và khoe được cá tính làm nổi bật được cá tính phái mạnh.

Theo các chuyên gia màu sắc góp phần tạo nên sức hút cho shop thời trang và tạo nên không gian cảm xúc. Nam giới thích những tông màu trầm như đen, nâu đất, xám …Đặc biệt lưu ý không nên lựa chọn quá nhiều màu sắc vào trong cùng một không gian, 3 màu chính là phù hợp nhất.

Nam giới ưa chuộng các cửa hàng có lối đi thẳng sắp xếp nội thất, bố trí nội thất có lối đi phù hợp và rộng rãi, bố trí bố cục shop sao cho gọn gàng không lộn xộn.

thiết kế shop thời trang
Thiết kế shop thời trang nữ luôn được chú trọng chính là ánh sáng tạo nên cảm xúc.

Những lưu ý khi thiết kế shop thời trang nữ

Khách hàng nữ cần sự tinh tế nhẹ nhàng nhưng phải thật sự ấn tượng, mỗi màu sắc đều có những thế mạnh và hạn chế riêng. Ví dụ: Màu trắng thì thoát lên vẻ giản dị, nhẹ nhàng, màu hồng thì ấm áp, quyến rũ.

Phái đẹp thích phong cách trải nghiệm shop thời trang uốn khúc hơn nhà thiết kế nội thất sẽ phối hợp rất nhiều kiểu dáng khác nhau gia tăng sự tinh tế, nhẹ nhàng và đặt để ở những vị trí khác nhau, như vậy sẽ dễ dàng tạo ra sự đa dạng, sinh động trong thiết kế.

Thiết kế shop thời trang nữ luôn được chú trọng chính là ánh sáng tạo nên cảm xúc. Bên cạnh việc bố trí ánh sáng cho toàn bộ không gian thì nhà thiết kế cũng sẽ chăm chút ánh sáng cho từng sản phẩm được nổi bật hơn, thu hút hơn.

Bảng giá thiết kế shop thời trang bị chi phối bởi những yếu tố nào?

  • Diện tích mặt bằng của shop chính là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến giá thiết kế shop thời trang. Shop thời trang có diện tích mặt bằng càng lớn thì giá thành thiết kế sẽ càng cao. Và ngược lại những shop nhỏ hơn thì giá thành dịch vụ sẽ thấp hơn.
  • Giá thiết kế cũng bị chi phối bởi chính những nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư (chủ shop thời trang).
  • Bên cạnh đó chất liệu, vật liệu thiết kế thi công nội thất cụ thể cũng sẽ tác động đến giá cả dự án.

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã xác định được những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất shop thời trang. Nếu bạn đang có ý định thiết kế shop thời trang của mình và muốn đặt được gói dịch vụ với giá hợp lý chất lượng và uy tín thì hãy liên hệ ngay với Suối Nguồn. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế thi công nội thất vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Face book: https://www.facebook.com/fountainheadsuoinguon

Email: info@suoinguon.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.