Blog

Thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng, đẳng cấp

Vào thời điểm khách hàng lướt qua hay bước vào shop thời trang của bạn, thiết kế không gian sẽ là yếu tố quyết định họ có muốn khám phá và ở lại shop hay không. Đặc biệt là những cửa hàng thời trang cao cấp đòi hỏi yêu cầu cao về cái đẹp sự chỉnh chu và tinh tế trong thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng luôn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng.

cửa hàng thời trang sang trọng

Thiết kế cửa hàng hoặc phòng trưng bày bán lẻ – một trong những ưu tiên chính là làm cho không gian cảm thấy hấp dẫn đối với những người mặc trang phục và khiến họ cảm thấy được chào đón và thoải mái để tự do xem qua.

1. Những vấn đề cần lưu ý trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng thời trang

Trước khi bắt tay vào khâu thiết kế và thi công shop thời trang, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

1.1     Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

1.2     Xác định các sản phẩm cần trưng bày trong cửa hàng

1.3     Lựa chọn phong cách thiết kế và concept chủ đạo

1.4     Dự trù chi phí hợp lý

1.5     Tìm kiếm đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng

2. Gợi ý thiết kế cửa hàng thời trang thu hút, hấp dẫn nhất

2.1 Sử dụng sơ đồ mặt bằng phù hợp

Sơ đồ mặt bằng của cửa hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý luồng và lưu lượng truy cập của cửa hàng. Việc lựa chọn cái nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm quy mô cửa hàng của bạn, sản phẩm bạn bán và quan trọng hơn là thị trường mục tiêu của bạn.

Mặc dù có rất nhiều cách sắp xếp cửa hàng mà bạn có thể áp dụng, nhưng đây là những cách sắp xếp phổ biến nhất trong bán lẻ:

cửa hàng thời trang sang trọng

Sơ đồ mặt bằng thẳng

Sơ đồ mặt bằng thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng liên quan đến việc định vị các kệ hoặc giá đỡ theo đường thẳng để tạo ra luồng giao thông có tổ chức. Đây là một trong những cách bố trí cửa hàng tiết kiệm nhất và chủ yếu được sử dụng trong các không gian bán lẻ lớn, siêu thị và các cửa hàng chủ yếu sử dụng giá đỡ để trưng bày hàng hóa của họ.

Sơ đồ mặt bằng góc

Cách bố trí cửa hàng này bao gồm các đường cong và góc cạnh để tạo ra sự rung cảm tinh tế, sơ đồ mặt bằng góc cạnh thường được các nhà bán lẻ cao cấp áp dụng và nó “giảm diện tích trưng bày mà bạn có mà tập trung vào các dòng ít phổ biến hơn.”

Sơ đồ mặt bằng hình học

Sơ đồ mặt bằng hình học sử dụng giá đỡ và đồ đạc để tạo cảm giác và thiết kế cửa hàng độc đáo. Hãy sử dụng bố cục này nếu bạn đang trưng bày các sản phẩm thời trang xu hướng.

cửa hàng thời trang sang trọng

Kế hoạch tạo sự hứng thú khám phá

Cách bố trí này khuyến khích khách hàng “vòng qua” cửa hàng của bạn. Bạn định vị đồ đạc và hàng hóa của mình theo cách mà bạn tạo ra một con đường để hướng dẫn những người mua sắm xung quanh cửa hàng của bạn.

 

Kế hoạch dòng chảy tự do

Trong thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng bố cục dòng chảy tự do mang lại cho bạn nhiều khả năng sáng tạo nhất. Bạn không bị giới hạn ở các mẫu sàn hoặc kệ phải được đặt ở các góc nhất định. Và không giống như các bố cục khác, bạn không khuyến khích mọi người sử dụng đường dẫn xung quanh cửa hàng của bạn; thay vào đó, người mua được khuyến khích duyệt qua và đi theo bất kỳ hướng nào.

2.2 Nhận biết nơi bạn “dẫn dắt” người mua sắm

Có khá nhiều tranh luận về việc liệu các nhà bán lẻ nên dẫn dắt khách hàng theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ bên trong cửa hàng của họ.

Một mặt, một số cho rằng vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải nên theo bản năng, họ sẽ rẽ sang phải và khám phá cửa hàng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

2.3 Có đủ không gian giữa các sản phẩm và đồ đạc

Bạn có thể sử dụng các kệ chứa đầy hàng hóa (nếu đó là những gì bạn đang sử dụng), miễn là bạn vẫn cung cấp cho khách hàng không gian cá nhân của họ.

Bạn muốn tránh hiệu ứng bàn chải mông, mà theo Underhill, là hiện tượng mà người mua sắm sẽ từ bỏ màn hình hoặc sản phẩm mà họ đang xem khi bị va chạm một hoặc hai lần từ phía sau.

cửa hàng thời trang sang trọng

2.4 Làm mới không gian bán hàng của bạn thường xuyên

Các quy tắc về tần suất thay đổi không gian của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu và loại cửa hàng bạn điều hành. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi một số cách bố trí trong cửa hàng của bạn khoảng một lần một tuần. Ví dụ, bạn có thể thay đổi trang phục cho ma-nơ-canh của mình hoặc có một sản phẩm bán thêm khác hàng tuần.

2.5 Không gian thu hút nhiều giác quan

Mặc dù phần lớn thiết kế của một địa điểm được tạo nên từ các thành phần hình ảnh, nhưng các yếu tố khác-bao gồm mùi hương, cảm giác, âm thanh và hương vị-cũng có thể tác động đến giao diện của cửa hàng. Nếu bạn muốn tạo ra trải nghiệm tại cửa hàng thực sự đắm chìm, hãy thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng của bạn để thu hút càng nhiều giác quan của người mua sắm càng tốt.

2.6 Không gian sang trọng, hiện đại

Màu sắc chủ đề hợp lý sẽ biến mọi bức tường nhàm chán trở thành điểm nhấn hài hòa thu hút ánh nhìn của khách hàng. Trong tất cả các gam màu, nhà thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng ưu tiên lựa chọn màu vàng trung tính tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Hơn nữa, những họa tiết khác nhau như tường kẻ sọc sẽ mang đến năng lượng, phóng khoáng.

2.7 Bố trí không gian đa năng

Trong một không gian hạn chế như shop thời trang, đừng quên rằng phân khúc khách hàng cao cấp luôn yêu cầu nhiều hơn là chỉ vào và chọn đồ. Việc phân chia không gian thành các khu vực hợp lý, bớt chút diện tích cho một bàn trà nhỏ và một chiếc ghế sofa là điểm cộng giúp khách hàng có thể nghỉ chân và tạo thêm sức hút cho quán.

3. Đẳng cấp thiết kế đến từ những chi tiết nhỏ nhất

Nếu bạn đang muốn trang hoàng lại shop thời trang hiện có, hãy thay bóng đèn cũ bằng những chiếc đèn treo duyên dáng. Đối với các shop thời trang cao cấp, việc nâng cấp thiết kế ánh sáng không chỉ giúp cải thiện tổng thể mà còn giúp trang phục trở nên lung linh và đẳng cấp hơn.

Điều quan trọng nhất mà mỗi chủ shop thời trang sang trọng cần ghi nhớ và thực hiện đó là giữ cho trang phục trong shop luôn gọn gàng, ngăn nắp và có mùi thơm đặc biệt. Thiết kế cửa hàng thời trang sang trọng với phân khúc khách hàng cao cấp thích sự khác biệt, đẳng cấp thì những yếu tố đó càng trở nên quan trọng. Bạn không cần thiết phải treo quá nhiều thứ mà nên chọn những mẫu tiêu biểu nhất, cũng như để mật độ treo không quá dày.

cửa hàng thời trang sang trọng

Sự kết hợp giữa màu sắc, họa tiết và chất liệu là yếu tố sống còn để tạo nên sự hài hòa trong mọi không gian nội thất. Dù lựa chọn phong cách thiết kế công nghiệp, đương đại, hiện đại hay cổ điển, tại Foutianhead (Suối Nguồn) chúng tôi mang đến chủ đầu tư những không gian kinh doanh đón đầu xu hướng, tạo nên được sút hút và sáng tạo riêng biệt đẳng cấp nhất.

Với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất lâu năm, các chuyên viên thiết kế nhiệt huyết kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất. Ngoài các dịch vụ cung cấp sản phẩm nội thất và thi công nội thất Suối Nguồn còn là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp tại tphcm như thiết kế nội thất căn hộ tại tphcm, thiết kế nội thất chung cư đẹp, thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại tphcm, thiết kế shop quần áo đẹp, thiết kế showroom, thiết kế văn phòng hiện đại, thiết kế nội thất shop thời trang,….

Các lĩnh vực chuyên môn trên chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều dự án mang lại tính chất mỹ thuật theo phong cách riêng cho từng khách hàng. Suối Nguồn không chỉ chú trọng vào thiết kế, thi công, bảo dưỡng… mà chúng tôi còn đáp ứng mọi chuyên môn kỹ thuật cao trong sản xuất thi công nhằm đáp ứng các gói thầu tiêu chuẩn cao cấp cho thị trường…

Liên hệ với Fountainhead ngay để nhận được tư vấn và báo giá thiết kế nội thất cửa hàng thời trang sang trọng trọn gói:

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 28 Đường Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@fountainhead.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.