Blog

Các xu hướng sẽ định hình thiết kế cửa hàng bán lẻ vào năm 2021

Đại dịch covid bùng phát đã thay đổi hoàn toàn cách thức kinh doanh không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nhưng bằng cách đảo lộn thế giới, nó cũng mang lại nhiều đổi mới và xu hướng. Đâu sẽ là xu hướng chính định hình tương lai của thiết kế cửa hàng bán lẻ trong năm 2021? Bây giờ câu hỏi thực sự là, những xu hướng nào sẽ giảm và điều gì sẽ tồn tại trong quá trình đó, mở ra ngành công nghiệp này vào năm 2021 và hơn thế nữa?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua những thông tin dưới đây.

thiết kế cửa hàng bán lẻ

Thay đổi là xu hướng tất yếu kể từ khi covid tấn công ngành bán lẻ khắp nơi trên toàn thế giới. Bán lẻ thực tế chứng kiến những đổi mới khi các thương hiệu và nhà bán lẻ áp dụng các kỹ thuật để chống lại sự e ngại của người tiêu dùng trong đại dịch và giá cả tăng cao. Đồng thời, thiết kế bán lẻ cũng phát triển theo quy trình và không còn được coi là một môi trường vật chất sáng tạo để thuyết phục khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Giờ đây, nó là một trải nghiệm nhập vai về sự chuyển đổi liền mạch giữa thế giới ảo và thực.

1.  Tính bền vững được đặt lên hàng đầu

Để xây phát triển cửa hàng bán lẻ chủ đầu tư phải xác định từ tầm nhìn của khách hàng đến sự thúc đẩy của nhà thiết kế. Đại dịch đã dạy mọi người cách chi tiêu khôn ngoan và cách tiếp cận bền vững đã được chú ý nhiều hơn. Các dự án bền vững không chỉ giúp cắt giảm chi phí và tiết kiệm tài nguyên mà còn bổ sung thêm một yếu tố độc đáo cho nó. Do đó, các nhà thiết kế cửa hàng bán lẻ sẽ tìm cách để xây dựng không gian tương lai bền vững và linh hoạt cho ngành bán lẻ.

 2.  Ưu tiên những thiết kế tối giản

Song hành với một thiết kế bền vững là khả năng tôn lên vẻ đẹp thông qua chủ nghĩa tối giản. Nội thất bán lẻ tối giản đưa sự đơn giản lên một cấp độ khác. Rất nhiều thương hiệu đang quay trở lại với các thiết kế cửa hàng bán lẻ thể hiện những yếu tố cần thiết và loại bỏ những yếu tố không cần thiết. Khắc phục những điểm hạn chế và cho phép người mua sắm tập trung nhiều hơn vào hàng hóa và tạo điều kiện cho trải nghiệm mua sắm không lộn xộn. Tuy nhiên, chủ nghĩa tối giản không hạn chế các thiết kế mà còn giúp khách hàng tập trung nhiều hơn vào các điểm trưng bày sản phẩm bán hàng chính.

thiết kế cửa hàng bán lẻ

 3.  Phương pháp tiếp cận toàn diện

Trong thời gian gần đây, thiết kế bán lẻ không chỉ đơn thuần là các khía cạnh vật chất của cửa hàng để thuyết phục và giữ chân người tiêu dùng. Nó thiên về một thiết kế bán lẻ hài hòa. Đại dịch đã làm cho ‘nhiều người’ sử dụng kênh kỹ thuật số hơn để mua những thứ ‘nhiều hơn’. Trái ngược với những gì mọi người có thể nghĩ, điều này sẽ rất tốt cho kênh vật lý vốn đang chịu gánh nặng về hoạt động kém hiệu quả.

Dữ liệu kỹ thuật số, nếu được xử lý bởi các thương hiệu có thể giảm bớt sự thiếu hiệu quả và dư thừa trong bán lẻ thực tế. Quan trọng hơn, nó sẽ cho phép các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm bán lẻ cá nhân cho người tiêu dùng.

4.  Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Việc kết hợp một thiết kế cửa hàng bán lẻ thành công là không thể nếu không nghiên cứu kỹ sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng. Vì sự xâm nhập của công nghệ đang phá vỡ sự đơn điệu của chủ nghĩa truyền thống trong thiết kế bán lẻ, nên tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ tại cửa hàng với chuyển đổi liền mạch để thuận tiện và hoàn thành việc mua hàng.

thiết kế cửa hàng bán lẻ

Quan sát hành vi của khách hàng và điều phối điểm tiếp xúc phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng vào năm 2021. Đa dạng hóa dấu chân, kết hợp các hình thức cửa hàng và tăng cường kết nối với khách hàng quen sẽ là những yếu tố chiến thắng khi thiết kế cửa hàng bán lẻ.

Khi cuộc sống chậm lại, kết nối di động và kỹ thuật số đã bùng nổ các lựa chọn và sự lựa chọn cho khách hàng để thích ứng và tận hưởng trải nghiệm bán lẻ một cách an toàn và tiện lợi. Sự linh hoạt kỹ thuật số mới sẽ cho phép khách hàng tương tác tốt hơn giữa các kênh để có trải nghiệm dịch vụ kết hợp và khác biệt.

Suối Nguồn tự hào là đơn vị thiết kế & thi công nội thất không gian shop, thiết kế cửa hàng, showroom, spa … hàng đầu Việt Nam hiện nay. Triết lý của chúng tôi không chỉ dừng lại ở thiết kế về nội thất mà chúng tôi còn tạo ra những không gian lý tưởng đón đầu xu hướng thông qua những thiết kế độc đáo và sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề về không gian sống, làm việc và kinh doanh cho tất cả quý khách hàng.

thiết kế cửa hàng bán lẻ

Với thế mạnh sở hữu đội ngũ nhà thiết kế, nhân sự thi công và sản xuất giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng quý khách hàng từ mọi không gian trong cuộc sống: từ nơi làm việc, giải trí, thư giãn, nơi mua sắm, học tập hay chính tại nơi ở của khách hàng. Suối Nguồn tự hào tạo nên không gian hoàn hảo nhất để khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn sự tiện nghi và thoải mái nhất.

Trong suốt 14 năm qua Suối Nguồn đã thực hiện hàng trăm dự án lớn tạo được tiếng vang trên thị trường và nhờ tạo ra những thiết kế đầy tính sáng tạo, độc đáo, sản phẩm nội thất chất lượng, cung cấp những giải pháp tối ưu cho khách hàng về mặt tài chính và đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng ý tưởng thiết kế, chất lượng và tiến độ đã đề ra.

Xem thêm: >> https://fountainhead.vn/thiet-ke-thi-cong-showroom-tron-goi-cao-cap-va-thu-hut/

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế nhà hàng hãy liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@suoinguon.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.